Cách đổi tiền điện thoại sang thẻ cào cho tất cả các nhà mạng

11824

Cách đổi tiền điện thoại sang thẻ cào như thế nào? Có thể đổi tiền điện thoại sang thẻ cào hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác.


Số dư trong tài khoản điện thoại của bạn còn nhiều và bạn muốn chuyển sang thẻ cào với nhiều mệnh giá khác nhau để dự trữ hoặc chia sẻ cho người thân, bạn bè. Tuy nhiên, bạn băn khoăn không biết liệu tiền điện thoại có thể đổi sang thẻ cào được hay không và làm thế nào để có thể đổi tiền điện thoại sang thẻ cào bởi các thông tin về tính năng này còn khá hạn chế.

Vậy thì hãy cùng tham khảo bài viết cách đổi tiền điện thoại sang thẻ cào dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất nhé.

Có thể đổi tiền điện thoại sang thẻ cào hay không?

Với một tài khoản điện thoại, bạn có thể thực hiện được nhiều tính năng như gọi điện, nhắn tin, đăng ký kết nối 3G, 4G hay các dịch vụ GTGT khác. Với những tài khoản sở hữu số dư siêu khủng và không dùng hết thì tính năng đổi tiền điện thoại sang thẻ cào lại đang được quan tâm hơn cả.

Bởi thực tế có không ít thuê bao có mong muốn đổi tiền điện thoại sang thẻ cao để dự trữ hoặc chia sẻ cho người thân, bạn bè của mình. Nếu có thể chuyển điện thoại sang thẻ cào thì thật là hữu ích.

Có thể đổi tiền điện thoại sang thẻ cào được không ?
Có thể đổi tiền điện thoại sang thẻ cào được không ?

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các nhà mạng (Viettel, Mobi, Vina,…) đều chưa tích hợp tính năng đổi tiền điện thoại sang thẻ cao với các thuê bao thông thường. Bạn chỉ có thể đổi tiền điện thoại sang thẻ cào nếu bạn sở hữu một chiếc sim đa năng. Vậy sim đa năng là gì?

Sim đa năng là gì ?

Sim đa năng là dịch vụ do công ty VNPAY phối hợp cùng tất cả các nhà mạng di động tại Việt Nam cung cấp, cho phép chủ thuê bao di động có thể nạp tiền, chuyển tiền, thanh toán cước cho tất cả các mạng di động thông qua chính Sim (tài khoản điện thoại) mà mình đang sử dụng.

Với sim đa năng, bạn có thể dễ dàng nạp tiền/mua thẻ trả trước cho tất cả các mạng di động và trả sau đối với mạng Viettel, Mobifone; các loại thẻ game; bảo hiểm ô tô, xe máy,… Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện tra cứu số dư tài khoản sim đa năng, tra cứu các giao dịch đã thực hiện hoặc chuyển tiền cho các sim đa năng khác thông qua tin nhắn SMS.

Cách đổi tiền điện thoại sang thẻ cào bằng sim đa năng

Chuyển đổi sim thường thành sim đa năng

Đầu tiên, bạn cần hoàn tất việc chuyển đổi sim thường thành sim năng với cú pháp đơn giản như sau:

VDK VM gửi 8049

Sau khi hệ thống nhận được tin nhắn đề nghị chuyển đổi sim của bạn sẽ gửi lại cho bạn một tin nhắn xác nhận bạn đã chuyển đổi sim thành công và cấp cho bạn một mật khẩu để có thể thực hiện các thao tác mua thẻ.

Chú ý: Khi được cấp mật khẩu, để bảo mật và tránh tình trạng quên mật khẩu, các bạn nên thay đổi mật khẩu để thuận tiện cho việc dễ ghi nhớ. Cú pháp đổi mật khẩu như sau:

VMK Mật khẩu cũ Mật khẩu mới gửi 8049

Hướng dẫn cách đổi tiền điện thoại sang thẻ cào

Khi sim của bạn đã được chuyển đổi thành sim đa năng thì bạn có thể mua thẻ trả trước cho tất cả các mạng di động và trả sau đối với mạng Viettel, Mobifone thông qua tin nhắn SMS. Cách đổi tiền điện thoại sang thẻ cào đơn giản với cú pháp như sau:

VBAN Mã sản phẩm Số điện thoại Mật khẩu gửi 8049

Trong đó:

  • VBAN: là tên dịch vụ
  • Mã sản phẩm: là mã thẻ mà bạn muốn mua
  • Số điện thoại: là số điện thoại cần lấy mã thẻ
  • Mật khẩu: là mật khẩu mà khi chuyển đổi sim hệ thống đã gửi cho bạn hay mật khẩu mà bạn đã thay đổi.
Hướng dẫn cách đổi tiền điện thoại sang thẻ cào
Hướng dẫn cách đổi tiền điện thoại sang thẻ cào

Lưu ý:

  • Ở mục mã sản phẩm, các bạn có thể viết hoa hoặc viết thường tùy thích. Chẳng hạn như trường hợp bạn muốn mua thẻ Viettel thì nhập mã sản phẩm là VT hoặc vt đều được, tương tự như vậy đối với thẻ Mobi, Vina,…
  • Tùy theo mệnh giá thẻ mà bạn muốn mua mà bạn có thể nhập mệnh giá phù hợp. Chẳng hạn như bạn muốn mua thẻ 10.000VND, 20.000 VND,… thì có thể nhập 10, 20,…
  • Ví dụ khi bạn muốn mua thẻ Viettel có mệnh giá 20.000 VND thì mã sản phẩm của bạn sẽ là VT20.
  • Tin nhắn gửi đến 8049 có phí 500 đồng/tin nhắn và miễn phí gửi tin nhắn đối với các thuê bao mạng Vinaphone, SFone, Beeline.

Điều kiện đổi tiền điện thoại sang thẻ cao bằng sim đa năng

Để việc đổi tiền điện thoại sang thẻ cào bằng sim đa năng được diễn ra thuận lợi, các bạn cần chú ý những điều cần kiện sau:

  • Khi mua thẻ điện thoại, bạn cần đảm bảo trong tài khoản điện thoại của mình còn đủ tiền để mua thẻ với mệnh giá mà bạn muốn.
  • Tại thời điểm mua thẻ, thuê bao di động của bạn vẫn đang hoạt động 2 chiều
  • Mua thẻ điện thoại bằng sim đa năng chỉ được hỗ trợ với những sim đã được kích hoạt tối thiểu 90.000 VND.

Với những bạn sở hữu sim thường, mặc dù không thể đổi tiền điện thoại sang thẻ cào nhưng các bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản của mình sang tài khoản của người thân, bạn bè. Đây cũng là một cách hiệu quả giúp bạn chuyển đổi tiền điện thoại dư, không sử dụng hết.

Trên đây là hướng dẫn cách đổi tiền điện thoại sang thẻ cào. Hy vọng có thể giúp các bạn tìm được lời đáp cho câu hỏi có thể đổi tiền điện thoại sang thẻ cào hay không đồng thời nắm được cách đổi tiền điện thoại sang thẻ cào phù hợp với nhu cầu của mình.

3.9/5 - (8 bình chọn)