Điều kiện & thủ tục làm thẻ ATM Agribank mới nhất 2024

6003

Hướng dẫn điều kiện và thủ tục làm thẻ ATM Agribank giúp bạn nhanh chóng sở hữu một chiếc thẻ ATM Agribank thuận tiện cho các giao dịch ngân hàng của mình.


Ngân hàng Agribank (tên đầy đủ là Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank) là ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước và cũng là một trong những ngân hàng lớn trên thị trường hiện nay, được nhiều người lựa chọn để mở và sử dụng thẻ ATM của ngân hàng. Đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên, những người dân sống ở vùng nông thôn thì Agribank luôn là địa chỉ mở thẻ ATM đáng tin cậy và được ưa chuộng nhất với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Dưới đây là những thông tin về điều kiện, thủ tục làm thẻ ATM ngân hàng Agribank mà bạn đọc có thể tham khảo.

Thẻ ATM Agribank là gì?

Thẻ ATM Agribank là thẻ ATM do ngân hàng Agribank phát hành (hoặc có thể liên kết với các đơn vị khác để phát hành) bao gồm thẻ trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Trong đó thẻ ghi nợ hay thẻ thanh toán là loại thẻ được sử dụng nhiều nhất nên nhiều người vẫn cho rằng thẻ ghi nợ chính là thẻ ATM. Tuy nhiên, thực tế thẻ ATM Agribank còn bao gồm cả thẻ trả trước và thẻ tín dụng. Tất cả các loại thẻ này để có thể sử dụng tại các cây ATM.

Thẻ ATM Agribank
Thẻ ATM Agribank

Điều kiện và thủ tục làm thẻ ATM Agribank hiện nay

Để mở thẻ ATM Agribank, bạn cần đáp ứng điều kiện mở thẻ và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ (thủ tục làm thẻ ATM Agribank) do ngân hàng quy định. Cụ thể như sau:

Điều kiện làm thẻ ATM Agribank

Điều kiện làm thẻ trả trước Agribank

  • Khách hàng là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam
  • Có CMND/CCCD/Hộ chiếu vẫn còn hiệu lực sử dụng.

Điều kiện làm thẻ ghi nợ Agribank

  • Khách hàng là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam
  • Có CMND/CCCD/Hộ chiếu vẫn còn hiệu lực sử dụng.

Điều kiện làm thẻ tín dụng Agribank

  • Khách hàng là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam
  • Có CMND/CCCD/Hộ chiếu vẫn còn hiệu lực sử dụng
  • Đối với khách hàng là người nước ngoài để mở thẻ ATM Agribank cần thỏa mãn điều kiện có thời gian cư trú tại Việt Nam tối thiểu bằng thời gian có hiệu lực của thẻ
  • Thu nhập từ 5 triệu/tháng trở lên và được thanh toán qua tài khoản của ngân hàng Agribank
  • Có tài khoản tiền gửi hoặc tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng Agribank

Thủ tục làm thẻ ATM Agribank

Thủ tục làm thẻ trả trước Agribank

  • CMND/CCCD/Hộ chiếu bản gốc
  • Giấy đăng ký mở thẻ trả trước theo quy định của ngân hàng Agribank

Thủ tục làm thẻ ghi nợ Agribank

  • CMND/CCCD/Hộ chiếu bản gốc
  • Giấy đăng ký mở tài khoản ngân hàng Agribank trong trường hợp bạn chưa có tài khoản ngân hàng tại Agribank. Và giấy đăng ký làm thẻ ATM Agribank trong trường hợp bạn đã có tài khoản tại ngân hàng.

Thủ tục làm thẻ tín dụng Agribank

  • CMND/CCCD/Hộ chiếu bản gốc
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu photo có công chứng
  • 01 ảnh thẻ bản thân kích thước 3×4 chụp trong 6 tháng gần nhất
  • Giấy đăng ký mở thẻ tín dụng Agribank theo mẫu quy định
  • Giấy tờ đảm bảo tiền vay hoặc xác nhận lương do cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Điều kiện làm thẻ ngân hàng Agribank
Điều kiện làm thẻ ngân hàng Agribank

Làm thẻ ATM Agribank mất bao lâu

Hiện nay để đơn giản hóa thủ tục làm thẻ ATM Agribank cũng như rút ngắn thời gian làm thẻ Agribank cho khách hàng, ngân hàng Agribank đã triển khai song song 2 hình thức mở thẻ là làm thẻ trực tiếp tại quầy giao dịch và làm thẻ online qua website của ngân hàng.

Thời gian đăng ký làm thẻ ATM Agribank tại quầy giao dịch thường mất khoảng 15- 30 phút và 10- 15 phút đối với hình thức đăng ký online.

Sau khi đăng ký làm thẻ thành công, ngân hàng sẽ hẹn bạn khoảng 1- 2 tuần để nhận thẻ. Bạn đăng ký mở thẻ ở đây thì sẽ nhận thẻ ở đó. Trường hợp đăng ký mở thẻ online thì bạn có thể đăng ký nơi nhận thẻ. Lưu ý nên chọn nơi nhận thẻ gần nhất với nơi ở để thuận tiện cho việc đi lại.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý sau 3 tháng kể từ ngày đến hạn đến ngân hàng nhận thẻ và mã PIN, nếu bạn không đến nhận thẻ và mã PIN mà không có lý do chính đáng thì Agribank sẽ tiến hành hủy thẻ và mã PIN theo quy định.

Làm thẻ ATM Agribank có mất phí không?

Ngoài các thủ tục làm thẻ ATM Agribank theo quy định, bạn sẽ cần chuẩn bị một khoản phí để mở thẻ là 50.000 VNĐ, riêng đối với sinh viên là 30.000 VNĐ.

Phí phát hành thẻ Agribank là 50.000 VND
Phí phát hành thẻ Agribank là 50.000 VND

Đây là khoản phí phát hành thẻ, bạn cũng có thể nộp số tiền lớn hơn, tiền sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản thẻ ATM của bạn và bạn có thể rút ra thông qua cây ATM, giao dịch thanh toán Mobile Banking/Internet Banking hoặc tại quầy giao dịch của ngân hàng Agribank.

Trên đây là một số chia sẻ về thủ tục làm thẻ ATM Agribank cũng như chi phí làm thẻ ATM Agribank hiện nay. Hy vọng qua bài viết bạn có thể nắm rõ được những thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị để nhanh chóng mở thẻ ATM tại Agribank, giúp bạn dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính qua thẻ ATM.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp về việc mở thẻ ATM Agribank, hãy liên hệ với Alô Mở Thẻ để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí.

5/5 - (2 bình chọn)